Website chất lượng cao là website hoạt động hiệu quả sẽ làm tăng doanh thu và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Vậy thế nào là một chất lượng trong mắt Google? Nếu bạn chưa biết câu trả lời thì hãy tham khảo ngày bài viết để tìm hiểu thêm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!
Google đánh giá một Website chất lượng dựa vào những tiêu chí nào?
Nếu bạn đang quản trị hoặc thiết kế Website, chắc chắn bạn sẽ muốn tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi “Google đánh một Website chất lượng dựa vào những tiêu chí nào?”. Hiện nay, Google đánh giá một Website chất lượng dựa vào rất nhiều tiêu chí và yếu tố khác nhau, sau đây là một số tiêu chí mà bạn đọc có thể tham khảo.
Nội dung của bài viết phải đầy đủ
Nội dung của bài viết trên Website bao gồm rất nhiều yếu tố như: số lượng từ ngữ của bài viết, các media được sử dụng trong bài viết,….Độ dài của bài viết được đăng tải trên Website là tiêu chí cơ bản và dễ đo lường nhất để Google có thể đánh giá trang Website của bạn.
Một số nghiên cứu cho rằng nếu bài viết của bạn có độ dài trên 1890 từ sẽ tốt nhất và được Google đánh giá cao. Bởi vì những bài viết trên 1890 từ sẽ có thể được người đọc chia sẻ nhiều hơn, thời gian đọc bài trên Website lâu hơn, nội dung được thể hiện cũng chuyên sâu hơn và sẽ mang lại lợi thế cho trang Website của doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những bài viết trên Website có độ dài dưới 1890 từ chắc chắn bị đánh giá thấp, nhưng sẽ không có lợi thế bằng những bài viết có số lượng từ lớn hơn.
Nội dung của bài viết trên Website đầy đủ
Đồng thời, bài viết trên Website của bạn cần có các media như: video, hình ảnh,…Bởi vì như vậy sẽ gây được chú ý với người đọc và thứ hạng của Website trên Google sẽ được đánh giá cao hơn.
Nội dung mới lạ, cập nhật
Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp sau khi nhận trang Web từ bên thiết kế cung cấp và sau đó không quan tâm đến hoạt động quản trị trang. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, hoạt động quản trị trang đóng vai trò rất quan trọng góp phần vào việc tăng chất lượng trang Website của bạn trong mắt Google.
Trang Website có nội dung liên tục được cập nhật, đổi mới sẽ khiến cho người đọc cảm thấy hứng thú; thời gian ở lại trang Website sẽ lâu hơn, tương tác và chia sẻ trang Web nhiều hơn. Điều này sẽ khiến thứ hạng của Website được nâng cao hơn và Website sẽ có sự uy tín cao hơn.
Số lượng comment và lượt chia sẻ bài viết
Để có thể đánh giá một trang Website có chất lượng tốt hay không, Google đã dựa vào tiêu chí đánh giá là số lượt tương tác của bạn đọc trên trang Website đó. Nếu một trang Website có nhiều lượt comment và bình luận sẽ góp phần nâng cao xếp hạng của Website trên Google và tạo dựng được lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Ngữ pháp, chính tả của bài viết trên Website
Google đánh giá chất lượng Website của doanh nghiệp dựa trên yếu tố ngữ pháp và chính tả của bài viết trên Website. Bài viết đăng trên Website của doanh nghiệp cần đảm bảo đúng chính tả và không bị sai về cấu trúc ngữ pháp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần lưu ý không nên sao chép nội dung ở những trang Website khác để có thể tạo dựng được nét đặc trưng Website của doanh nghiệp. Từ đó, trang Website của công ty sẽ có lợi thế, Google sẽ đánh giá trang Website của bạn cao hơn.
Cách thức doanh nghiệp xây dựng Website có chất lượng
Website có vai trò rất lớn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chính vì vậy, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng muốn xây dựng một Website có chất lượng tốt nhất để phục vụ cho mục đích kinh doanh của công ty. Để có thể xây dựng một Website có chất lượng tốt, bạn cần xác định rõ thế nào là Website chất lượng trong mắt Google. Từ đó, bạn mới có thể xây dựng những chiến lược xây dựng và quản trị Website đạt hiệu quả cao nhất.
Đầu tiên, để có thể xây dựng một Website hoạt động hiệu quả, bạn cần thiết kế một giao diện Website ấn tượng, rõ ràng và dễ sử dụng. Sau đó, bạn cần tiến hành xây dựng nội dung cho trang Website của công ty. Nội dung các bài viết trên Website phải liên tục được cập nhật những xu thế mới của thị trường, xã hội. Đồng thời, các bài viết trên Website phải đầy đủ nội dung, kèm theo các media nhằm tăng tương tác với khách hàng. Bạn cũng cần kiểm tra chính tả, cấu trúc ngữ pháp của các bài viết. Bởi vì khi nội dung của Website đầy đủ và chỉnh chu thì mới có thể gây ấn tượng với khách hàng và tăng tương tác cho Website.
Kết luận:
Như vậy, bài viết đã bật mí cho bạn câu trả lời cho câu hỏi “Thế nào là website chất lượng trong mắt Google?” một cách chi tiết và cụ thể nhất. Mong rằng với những thông tin mà bài viết của Hazo Media cung cấp sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá tình xây dựng và triển khai các hoạt động quản trị trang Website của công ty. Nếu bạn thấy thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn thật sự hữu ích, hãy chia sẻ và đừng quên theo dõi trang Web để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!