Website có vai trò rất lớn đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp thường hay than phiền “Tại sao Website hoạt động không hiệu quả?” Ngay sau đây, bài viết sẽ bật mí cho bạn đọc những lý do Website của doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả và cách khắc phục tình trạng này nhé!
Tại sao Website hoạt động không hiệu quả
Website là nơi khách hàng có thể tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, là cầu nối kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Chính vì vậy, Website có vai trò rất quan trọng, tác động trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Một Website hoạt động hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có thể đạt được thành công trên thị trường và ngược lại. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng Website hoạt động không hiệu quả, ví dụ như một số nguyên nhân sau:
Website không cập nhật
Hiện nay, một số doanh nghiệp sau khi được bên thiết kế Website đã coi Website như một trang bán hàng mang lại doanh thu cho công ty mà không quan tâm vấn đề quản trị trang Web. Điều này khiến cho Website không được cập nhật những xu hướng thị trường, Website không thể tiếp cận được với khách hàng của công ty và không thể mang lại doanh số bán như công ty mong muốn.
Nội dung của Website nghèo nàn
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường hầu như đều có những trang Website riêng. Vì vậy, làm sao để giữa vô vàn những trang Website khác nhau, khách hàng lại quan tâm và đọc những thông tin trên Website của công ty bạn. Điều này phụ thuộc rất lớn vào nội dung trang Website của bạn. Nếu trang Web của bạn có nội dung nhàm chán và không được cập nhật thường xuyên sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy doanh nghiệp của bạn đang hoạt động không hiệu quả, họ sẽ phớt lờ và không đọc những nội dung mà bạn đăng tải trên Website của công ty. Những thông tin doanh nghiệp đăng tải trên Website không chỉ là những thông tin thông thường về sản phẩm mà còn phải nhấn mạnh về những tính năng, điểm đặc biệt của sản phẩm.
Đồng thời, bạn cũng cần cập nhật những xu hướng xã hội, những vấn đề, khó khăn mà khách hàng gặp phải và khéo léo đưa vào nội dung của Website. Khi đó, nội dung của trang Website của doanh nghiệp trở nên phong phú, đa dạng và gây được ấn tượng, thu hút khách hàng quan tâm và tìm đọc nhiều hơn.
Thiết kế Website không chuyên nghiệp
Một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên ấn tượng tốt đẹp của khách hàng với trang Website của bạn đó là thiết kế của trang Website. Nếu thiết kế trang Website của doanh nghiệp không chuyên nghiệp hoặc có bố cục không rõ ràng mạch lạc cũng sẽ gây khó khăn cho người đọc.
Không chỉ vậy nếu tốc độ hiển thị của Website cũng đóng vai trò quan trọng đến hiệu quả hoạt động của Website. Bởi vì trong cuộc sống bận rộn hiện nay thì khách hàng không thể giành quá nhiều thời gian để chờ trang Web của bạn hiển thị một cách đầy đủ. Nếu tốc độ hiển thị Website của bạn quá chậm sẽ khiến khách hàng bỏ qua và không đọc những nội dung trên trang Website của doanh nghiệp.
Thông tin của sản phẩm trên Website không rõ ràng và không thu hút người xem
Website của doanh nghiệp cung cấp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng tìm hiểu và tham khảo. Để có thể thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, những thông tin của sản phẩm trên Website phải được thể hiện một cách rõ ràng. Đặc biệt, trên trang Website phải nêu nổi bật được những đặc tính nổi bật của sản phẩm, có như vậy thì Website mới hoạt động hiệu quả và góp phần tăng doanh thu của công ty.
Cách khắc phục tình trạng Website hoạt động không hiệu quả
Để có thể khắc phục tình trạng Website hoạt động không hiệu quả, trước hết, doanh nghiệp cần chú trọng vào hoạt động quản trị trang. Thiết kế Website chuẩn SEO và chạy quảng cáo cho Website là việc bạn nên làm để có thể tăng sự tương tác của trang và nâng cao giá trị của Website. Bạn cần tiến hành hoạt động marketing online cho Website và in thông tin, địa chỉ của trang Website trên danh thiếp, tài liệu, tờ rơi,… để có thể thu hút khách hàng quan tâm và tìm hiểu trang Website của doanh nghiệp.
Đồng thời, doanh nghiệp cần chú ý đầu tư đến nội dung của Website. Những nội dung trên trang Website cần được liên tục đổi mới, bắt kịp với xu thế của xã hội và thị trường để có thể thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn. Đồng thời, trên trang Website cần có những thông tin rõ ràng về sản phẩm, tính năng sản phẩm và những dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Như vậy, khách hàng có thể tìm hiểu và tham khảo về sản phẩm để đưa ra quyết định mua sắm và sử dụng sản phẩm dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Kết luận:
Website có vai trò quan trọng, quyết định đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. Chính vì vậy, câu hỏi “Tại sao Website hoạt động không hiệu quả” được rất doanh nghiệp quan tâm và mong muốn tìm câu trả lời. Bài viết của Hazo Media đã trình bày nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Website hoạt động không hiệu quả. Mong rằng bạn đọc sẽ có thể áp dụng thành công để hoạt động kinh doanh của công ty đạt được hiệu quả và lợi nhuận cao nhất.